Hiểu được nhu cầu khách hàng là quãng đường ngắn dẫn đến thành công
Làm thế nào để khách hàng cảm thấy hấp dẫn với sản phẩm? Làm thế nào để người tiêu dùng tìm đến doanh nghiệp của mình khi có nhu cầu? Khách hàng cần gì? Hàng vạn câu hỏi luôn đặt ra cho người kinh doanh bán hàng để đem lại doanh thu và lợi nhuận cho khách hàng.
Tất cả những câu hỏi khiến người kinh doanh trăn trở đó, hôm nay sẽ được CONAMY giải qua bài viết Hiểu được nhu cầu khách hàng là quãng đường ngắn dẫn đến thành công.
Nhu cầu khách hàng bảo vệ và chăm sóc da hiện nay
Theo những thống kê năm 2019, tỉ lệ người sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm tăng lên 30%, số người hoàn toàn không sử dụng các dòng mỹ phẩm giảm xuống chỉ còn 14%. Những con số này đã là minh chứng rõ ràng nhất cho nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam.
Những năm gần đây, người Việt quan tâm hơn về ngoại hình của mình hơn rất nhiều so với trước đây. Không chỉ là các sản phẩm trang điểm, mà chị em còn chú trọng chăm sóc dưỡng da bằng các mỹ phẩm chăm sóc da như kem chống nắng, kem dưỡng, serum,... Thấy được cơ hội hiện hữu này, mà tạo ra cơ hội ‘làm giàu lớn’ cho ngành kinh doanh mỹ phẩm.
Cung cấp các sản phẩm mỹ phẩm lành tính cho da
Mỹ phẩm hiện nay rất đa dạng thành phần và dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của người tiêu dùng và những vấn đề riêng của từng khách hàng. Để kinh doanh mỹ phẩm phục vụ nhiều nhóm khách hàng nhất, các dòng sản phẩm lành tính phù hợp với mọi loại da là cách thông minh nhất.
Bởi kinh doanh mỹ phẩm có thành phần an toàn và lành tính sẽ đảm bảo sự yên tâm cho những người tiêu dùng có da mụn hay thậm chí là da nhạy cảm nên họ sẽ không đắn đo quá nhiều khi đưa ra quyết định mua sản phẩm dù là mua hàng online.
Hoặc để tăng doanh thu và đa dạng hơn sản phẩm, doanh nghiệp có thể kinh doanh thêm 4 loại mỹ phẩm bán kèm.
Kinh doanh mỹ phẩm đa dạng cho khách hàng lựa chọn
Bên cạnh cung cấp các sản phẩm lành tính, sở hữu nhiều dòng sản phẩm khác nhau trên kệ hàng của mình cũng là một yếu tố thu hút khách hàng. Bởi khi đó, mức giá được trải dài từ giá rẻ, trung bình đến cao cấp tương ứng với chất lượng sản phẩm đem lại phù hợp với giá tiền. Qua đó, mà doanh nghiệp luôn đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng.
Hơn thế, việc đa dạng sản phẩm còn giúp doanh nghiệp dễ mời chào khách hàng hơn bằng việc giới thiệu thêm những sản phẩm có liên quan để tối đa hóa hiệu quả của sản phẩm.. Ví dụ: người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm serum dưỡng da chuyên sâu, người bán hàng có thể gợi mở thêm toner hoặc nước hoa hồng bởi hai sản phẩm này là chất xúc tác giúp serum được thẩm thấu nhanh hơn và dưỡng da ưu việt hơn.
Có thể bạn quan tâm:
- Kinh doanh mỹ phẩm không thể thiếu kem dưỡng
- Tổng hợp ngay các tinh chất mỹ phẩm làm đẹp bạn nên kinh doanh
- Dòng mặt nạ phổ biến nhất mà bạn nên có trong cửa hàng mỹ phẩm của mình
Đảm bảo nguồn hàng nhập uy tín, chất lượng
Bạn biết đấy, mỹ phẩm là một lĩnh vực kinh doanh khá đặc thù và nhạy cảm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình và vẻ ngoài của người tiêu dùng. Nên, xuất sứ sản phẩm rất được quan tâm. Vậy nên, để giữ chân khách hàng lâu dài, bí quyết nằm ở sản phẩm chất lượng.
Lời khuyên cho các nhà kinh doanh mỹ phẩm là nên nhập nguồn hàng trực tiếp từ công ty hay thương hiệu, tránh nhập qua nhiều khâu trung gian. Bởi điều này vừa giảm thiểu giá nhập sản phẩm lại đảm bảo không bị trà trộn hàng giả hay hàng kém chất, lượng.
COANMY - Đơn vị gia công mỹ phẩm Hàn Quốc chất lượng
COANMY là một công ty với mục tiêu liên kết hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm lớn tại Hàn Quốc với các doanh nghiệp bán lẻ ở Việt Nam để trở thành cửa hàng mỹ phẩm phân phối độc quyền của thương hiệu. Đối tác Việt Nam có thể chọn lựa bất kỳ thương hiệu nào mà mình muốn hợp tác với mức giá nhập hàng chiết khấu tốt nhất và những đặc quyền mà chỉ những chi nhánh phân phối độc quyền mới có.
Bên cạnh đó, COANMY còn hỗ trợ các thương hiệu mỹ phẩm Việt gia công mỹ phẩm tại nhà máy Hàn. COANMY cam kết nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng, máy móc hiện đại bậc nhất, nhà xưởng sản xuất rộng rãi, vệ sinh và đội ngũ nhân công tay nghề cao. Qua đó, gia công mỹ phẩm tại nhà máy Hàn mang lại chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng Việt và thương hiệu mỹ phẩm Việt.
Cập nhập về xu hướng thương hiệu mỹ phẩm riêng tại bài viết Hãy tự tạo riêng cho mình một thương hiệu mỹ phẩm độc quyền.
Khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu mà các doanh nghiệp hướng tới, bởi họ là người đem đến doanh thu và quyết định sự phồn vinh của doanh nghiệp. Vậy nên, hãy học hỏi và áp dụng ngay những phương pháp trên đây để đem lại sự hài lòng cho khách hàng của mình nhé. COANMY hân hạnh được đồng hành cùng bạn trong tương lai.
Viết bình luận