Vốn ít lãi nhiều có phải là điều vô lý trong kinh doanh hay không?

Nguồn vốn luôn là nỗi lo ngại cho nhiều người khi bắt tay vào khởi nghiệp. Hầu hết, số vốn ban đầu là vốn tích lũy cộng với vốn đi vay.

Vậy nếu số tiền bạn tích lũy và cả số tiền đi vay đều quá ít, có cơ hội để kinh doanh thành công hay không? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết Vốn ít lãi nhiều có phải là điều vô lý trong kinh doanh hay không? ngay nhé!

Nội dung:

Vốn ít lãi nhiều có phải là điều vô lý?

Vốn ít nhưng biết cách lựa chọn thị trường ngách

Vốn ít nhưng hiểu được nhu cầu khách hàng

Vốn ít nhưng biết định giá sản phẩm dịch vụ

Vốn ít lãi nhiều khi kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

Vốn ít lãi nhiều có phải là điều vô lý?

Kinh doanh là câu chuyện của nhiều người, có những người đã khởi nghiệp thành công và tạo được một đế chế cho mình rất thuận lợi ngay từ lần thử đầu tiên. Có những người phải mất rất nhiều lần thất bại, mất tiền bạc, thời gian mới có thể gầy dựng được cơ ngơi. Vậy nên, bài học kinh doanh không chỉ nằm ở vốn ít lãi nhiều mà còn là sự may mắn, thông minh và phương thức khi kinh doanh. 

Vốn ít lãi nhiều vẫn rất khả thi nếu bạn biết cách lựa chọn thị trường cho mình và tìm ra được một giải pháp kinh doanh thông thái nhất.

kinh doanh vốn ít

Vốn ít nhưng biết cách lựa chọn thị trường ngách

Trước hết, chúng ta sẽ tiếp cận với khái niệm thị trường ngách là gì? Thị trường ngách là một thị trường nhỏ trong một lĩnh vực lớn, trong thị trường ngách, các sản phẩm sẽ được phân khúc theo từng tập khách hàng nhỏ lẻ.

Ví dụ: mỹ phẩm là một thị trường, một lĩnh vực rất rộng lớn. Trong thị trường lớn mỹ phẩm, gia công mỹ phẩm là một thị trường ngách lớn. Gia công mỹ phẩm dành cho người sau 30 tuổi với các sản phẩm chống lão hóa, dưỡng da, chống nhăn lại là một thị trường ngách nhỏ hơn nữa.

Tại sao lại là lựa chọn thị trường ngách? Khi mở một cửa hàng kinh doanh một thứ gì đó, người kinh doanh hay có một bệnh là ‘tham thì thâm’ vì họ sẽ gom hết những gì có thể bán được trong lĩnh vực đó vào và bán tất cả. Tuy nhiên, cách bán hàng theo thị trường lớn này chỉ phù hợp với các tập đoàn, doanh nghiệp tự sản xuất sản phẩm, dịch vụ của mình. Còn đối với những doanh nghiệp nhỏ và vừa, lựa chọn thị trường lớn sẽ khiến sản phẩm bị ‘loãng’, không tập chung. 

Thay vào đó, thị trường ngách lại giúp doanh nghiệp tập chung chuyên chế vào sản phẩm, hiểu sâu và giúp người tiêu dùng ghi nhớ. Khiến mỗi khi họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ ngách, họ sẽ nhớ ngay đến doanh nghiệp của bạn. Kênh phân phối cũng rất quan trọng nhất là trong thị trường hiện nay, có nhiều các phương thức kinh doanh khác nhau, hãy thử tìm hiểu kênh phân phối online qua bài viết Ngỡ ngàng với nghệ thuật bán hàng Online thu lại doanh thu cao xem sao nhé.

thị trường ngách

Vốn ít nhưng hiểu được nhu cầu khách hàng

Khách hàng luôn là yếu tố mà tất cả các doanh nghiệp hướng tới khi kinh doanh dù là bất cứ lĩnh vực nào. Nhu cầu của họ là gì? Kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm ra sao? Khả năng chi trả cho sản phẩm là bao nhiêu? và rất nhiều câu hỏi khác nữa mà nhà kinh doanh cần trả lời để cung cấp những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Việc nắm bắt được nhu cầu khách hàng khiến doanh nghiệp nhắm đúng tập khách hàng mục tiêu, không cần tốn thời gian và tiền bạc cho những khách hàng không có nhu cầu.

Điển hình như mô hình phân phối độc quyền mỹ phẩm Hàn, nhu cầu của khách hàng lại là những sản phẩm chất lượng cao của những thương hiệu đến từ Mỹ, tức là cửa hàng phân phối độc quyền mỹ phẩm Hàn Quốc không nằm trong nhu cầu của người tiêu dùng, chúng ta không cần phí tiền bạc và thời gian để quảng bá sản phẩm tới họ nữa.

nhu cầu mỹ phẩm của khách hàng

Có thể bạn quan tâm: 

Vốn ít nhưng biết định giá sản phẩm dịch vụ

Cạnh tranh trên thị trường hiện nay là rất lớn về nhiều mặt từ vị trí, sản phẩm, dịch vụ và đặc biệt là về giá. Thay vì khi mới ra thị trường, bạn đã để sản phẩm mức cao như thị trường chung, hãy định giá sản phẩm thấp hơn một chút để thu hút khách hàng về giá. 

Bán được nhiều sản phẩm với lãi thấp hơn một chút vẫn tốt hơn là lãi cao nhưng bán được ít sản phẩm, lại không thu hút khách hàng đúng không nào? Mỹ phẩm giá tốt vẫn có lợi thế  cạnh tranh hơn nhiều mỹ phẩm giá cao.

Ngoài ra, các phương thức kích cầu trong bài viết Những cách kích cầu của người tiêu dùng mà bạn nên biết cũng rất cần được chú trọng.

định giá sản phẩm

Vốn ít lãi nhiều khi kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng

Thị trường mỹ phẩm làm đẹp và thực phẩm chức năng an toàn thời gian gần đây đang rất nổi trội trên thị trường do khách hàng có nhu cầu rất lớn về những sản phẩm này. Chưa nói về vốn hay lãi lời, chúng ta đã phải công nhận rằng đây là một thị trường rất tiềm năng. Đặc biệt là thực phẩm chức năng an toàn, tốt cho sức khỏe được ưa chuộng ở mọi lứa tuổi.

Khi đi mua sắm các dòng sản phẩm này, điều khách hàng quan tâm nhất chính là thương hiệu và xuất xứ. Do đó, mà độc quyền mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chính là bài toán tốt nhất để khách hàng có thể tin tưởng sử dụng sản phẩm của thương hiệu và cạnh tranh lại với các đối thủ. 

Với COANMY, liên kết và đại diện cho hơn 40 thương hiệu mỹ phẩm và thực phẩm chức năng an toàn đến từ Hàn Quốc sẽ giúp bạn kết nối và phân phối độc quyền sản phẩm của các thương hiệu đó. Đồng thời, COANMY sẽ hỗ trợ làm giấy tờ, thủ tục kinh doanh và phân phối độc quyền sản phẩm, giúp việc kinh doanh diễn ra thuận lợi nhất. 

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn kinh doanh ‘vốn ít lãi nhiều’ bằng một thương hiệu mỹ phẩm riêng và công thức độc quyền đã được cấp phép, xưởng gia công với quy trình sản xuất hiện đại, quy mô nhà máy đạt chuẩn GMP, đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và máy móc theo chuẩn Hàn Quốc tại COANMY sẽ giúp bạn tạo ra sản phẩm chất lượng nhất.

gia công mỹ phẩm

Người kinh doanh thông thái thì dù là ‘vốn ít lãi nhiều’ vẫn là một điều khả quan. Vậy nên, trước khi kinh doanh, hãy nghiên cứu thật kỹ thị trường, sản phẩm cũng như nhu cầu khách hàng để tránh khỏi ‘tiền mất tật mang’ khi kinh doanh nhé.

Viết bình luận